Những lợi ích không ngờ của việc hát karaoke với “Trẻ nhỏ”

Trong những năm 1970, Karaoke là một loại hình giải trí khá phổ biến tại các khách sạn, quán bar hay các hộp đêm. Sở dĩ karaoke trở nên thịnh hành như vậy là do sự thiếu thốn của các ban nhạc chuyên nghiệp thời bấy giờ.

Trẻ em cũng đối tượng yêu thích của loại hình giả trí này tuy nhiên chúng lại không được tham dự bởi tính chất nhạy cảm của những địa điểm cung cấp karaoke, ánh sang mờ ảo, khói, rượu và các hành vi phóng túng có thể ảnh hưởng không tốt đến hình vi của trẻ em. Chính vì vậy mà việc mang karaoke vào gia đình là một điều hết sức có ý nghĩa.

 


Hình ảnh: Không gian quán kinh doanh  và gia đình có lắp dàn karaoke của TopSound

 

Theo một nghiên cứu gần đây thì Karaoke là công cụ khá hữu ích để trong việc phát triển giáo dục và xã hội, đặc biệt là đối với trẻ em cấp 1, cấp 2 hay các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình.

Học đọc đối với nhiều trẻ em đó là một sự thách thức bởi nó không mang lại nhiều niềm vui, tuy nhiên hát karaoke lại là một cách hay để trẻ em có thể học đọc một cách rất tự nhiên. Đối với những đứa trẻ thì những bài hát ở trường mẫu giáo hay các bài hát khác đã trở nên quá quen thuộc, hát karaoke có thể giúp chúng hiểu hơn và nhận ra được các từ ngữ đó trong các bài hát khác, ở trong một hoàn cảnh khác.

 

Hình ảnh: Mẹ và bé cùng hát karaoke

 

Đối với những trẻ em chuẩn bị bước vào lớp 1 thì việc nhìn và hát những con số, những chữ cái theo phong cách karaoke có thể mang tới niềm vui thực sự trong quá trình học. Việc hát karaoke cũng sẽ tạo ra cho trẻ em sự tự tin và niềm đam mê âm nhạc khi còn rất nhỏ, nên khuyến khích trẻ em hát ở những nơi công cộng, trước mặt bạn bè và gia đình để giúp chúng cải thiện sự tự tin. Sự hiện diện của người lớn, những tiếng cổ vũ, vỗ tay đều là những hành động rất ngọt ngào đối với cảm xúc của những đứa trẻ.

 

 Hình ảnh:Faye Le Provost người chiến thắng cuộc thi X-Facotor

 

Rất nhiều trẻ em mơ ước được trở thành một ngôi sao và karaoke cũng là một công cụ hữu ích để giúp chúng trau dội khả năng và sự sáng tạo của mình và đây là một ví dụ điển hình của cô bé Faye Le Provost đã làm rung động trái tim của khán giả và ban giám khảo trong chương trình X Factor! Xem thêm tại đây:Giọng hát 2 tuổi đã chiến thắng trong cuộc thi X-Factor!

 

Gutin VIỆT NAM

Gutin Miền bắc
Hà Nội: Số 11BT4-3, KĐT Trung Văn VINACONEX 3, Đường Trung Thư, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội
Gutin Miền nam
HCM: Số 449/23/10 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM
Gutin Miền trung
Đà Nẵng: Số 190 LÊ ĐÌNH LÝ, Q.HẢI CHÂU, TP.ĐÀ NẴNG
 Email: Gutinvn@gmail.com